Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy cưa xương đúng cách

Thiết bị nhà bếp là những cải tiến kỹ thuật giúp người dùng nấu nướng dễ dàng, tiện lợi hơn. Xương động vật hầm sẽ khó khăn nếu không được chặt nhỏ và chế biến đúng cách. Máy cưa xương được sử dụng giúp làm nhỏ các khúc xương kích thước lớn cho chị em nội trợ. Sử dụng máy khá đơn giản nhưng để thiết bị sử dụng được lâu dài, người dùng cần vệ sinh và bảo quản máy cưa xương đúng cách. Dưới đây là hướng dẫn giúp người dùng vệ sinh, bảo quản máy khỏi bị rỉ sét, ố vàng hiệu quả.




Cách vệ sinh máy cưa xương
Máy cưa xương sử dụng các lưỡi cưa để cắt xương động vật, cá đông lạnh thành những khúc nhỏ. Thiết bị thường được sử dụng ở các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Sau khi sử dụng máy cưa xương để cắt thực phẩm, người dùng cần lưu ý:

• Ngắt kết nối điện để thực hiện vệ sinh an toàn. Mở phần thân máy để loại bỏ các mảnh vụn từ thịt và xương trong hộp bảo vệ lưỡi cưa. Đây là bộ phận mà ít người chú ý đến, dễ tích tụ xương hay thịt thừa gây hỏng máy. Sử dụng nước rửa chén và khăn mềm lau lưỡi cưa. Cẩn thận tránh gây tổn thương tay do lưỡi cưa rất sắc.
• Tháo phần khay chứa vụn xương dưới chân, đổ bỏ và vệ sinh sạch bằng chất tẩy rửa nhẹ. Vệ sinh phần mặt bàn để thực phẩm bằng nước rửa chén. Cần rửa và làm sạch lại bằng khăn ướt để loại bỏ chất tẩy gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chú ý:
• Không đổ nước trực tiếp lên máy, đặc biệt phần hộp động cơ sẽ dễ làm chập cháy motor.
• Cần thực hiện vệ sinh máy trong ngày, ngay sau khi sử dụng xong, không để qua đêm sẽ gây hỏng máy nhanh, chất bẩn bám dính khó tẩy rửa.
• Không dùng cọ hay vật nhọn lấy xương còn sót lại là mòm lưỡi cưa.
• Trước và sau khi sử dụng máy cần lau lưỡi cưa, bàn thực phẩm sạch để đảm bảo an toàn.

Bảo quản máy cưa xương đúng cách
Với môi trường khí hậu nước ta nồm ẩm, môi trường cơ sở sản xuất nhiều vi khuẩn, độ ẩm cao sẽ khiến tuổi thọ máy nhanh giảm sút. Người dùng cần cách bảo quản thiết bị hiệu quả khi không sử dụng:

• Máy cưa xương là thiết bị điện cơ khí. Sau khi sử dụng xong, vệ sinh làm sạch thì cần để nơi khô ráo, tránh nhiễm điện hay han rỉ máy.
• Nên đóng phần thân máy lại an toàn, lưỡi cưa cần được che chắn. Sử dụng khăn sạch che toàn bộ máy để đảm bảo bề mặt thiết bị luôn sạch, ít bám bụi.
• Với các thiết bị thời gian dài không sử dụng cần bôi một chút dầu ăn sạch lên lưỡi cưa để chống han rỉ, oxi hóa bề mặt.
• Thường xuyên kiểm tra, bảo trì máy trong quá trình sử dụng. Thay thế lưỡi cưa mới nếu lưỡi bị mòn, hoạt động không hiệu quả sẽ gây hao tổn động cơ.

Hy vọng với chia sẻ trên của máy ép mía VIỆT THỐNG đây về cách vệ sinh và bảo quản máy cưa xương sẽ giúp người dùng sử dụng thiết bị bền bỉ lâu dài hơn. Các thao tác đơn giản nhưng cần chú ý thực hiện thường xuyên, định kỳ để bảo vệ tuổi thọ thiết bị.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...