Hướng dẫn vệ sinh máy ép mía siêu sạch đúng cách

Máy ép nước mía siêu sạch là công cụ đắc lực cho việc sản xuất và ép mía phục vụ nhu cầu kinh doanh của các đơn vị, cửa hàng hiện nay. Với những đặc trưng kỹ thuật hỗ trợ quá trình ép mía vượt trội, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hàng ngày, các thiết bị phải hoạt động ở mức công suất tối đa, việc vệ sinh bảo quản đúng cách sẽ là điều cần thiết để bảo vệ thiết bị ép mía lâu dài. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách vệ sinh máy ép mía thế nào cho đúng cách. Dưới đây là hướng dẫn hiệu quả cho người dùng máy ép mía cần biết.




Lưu ý khi thực hiện vệ sinh máy ép mía siêu sạch
Thiết kế máy ép mía siêu sạch khá đơn giản, các bộ phận được thiết kế để tối ưu quá trình ép. Thiết kế máy được đánh giá cao về độ bền nhưng cách vệ sinh không đúng sau mỗi lần sử dụng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng máy. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi vệ sinh máy ép mía siêu sạch:

• Cần tắt nguồn điện trước khi vệ sinh, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Thực hiện vệ sinh máy ép mía theo thứ tự từ trong ra ngoài.
• Dùng nước xịt trực tiếp vào lô cuốn để loại bỏ vụn mía còn sót lại. Sau đó thực hiện vệ sinh và rửa sạch bên trong khoang ép. Lưu ý không để nước bắn mạnh đến phần phớt trục quay, rớt sang phần động cơ.
• Dùng khăn mềm ướt lau sạch phần mặt trước, sau và 2 bên hông máy để loại bỏ vết bụi bẩn đường, nước mía bám dính. Tránh han rỉ bề mặt và giữ độ sáng bóng cho máy lâu hơn.
• Tháp bộ lọc và lưới ra ngoài để rửa sạch. Có thể dùng cổi cọ nhẹ và xà phòng nhưng cần làm sạch hết xà phòng còn bám dính trên lưới để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Lau phần mặt kính chắn côn trùng.

Máy nước mía tiếp xúc thường xuyên với đường có nguy cơ han rỉ máy cao. Người dùng cần thực hiện vệ sinh máy hàng ngày ngay sau khi sử dụng để giữ máy luôn mới, sáng bóng và nâng cao tuổi thọ máy. Vệ sinh máy cũng là cách bảo vệ chất lượng nước mía tốt nhất, an toàn, nước mía thực sự sạch cung cấp cho khách hàng. Một chiếc máy luôn sạch mới sẽ thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

Vệ sinh khu vực ép mía xung quanh
Không chỉ vệ sinh máy ép mía, khu vực ép mía cũng cần được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Người dùng cần thường xuyên dọn bã mía để tránh thu hút côn trùng, ong và ruồi gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm, kém duyên cho khu vực kinh doanh. Không nên để thùng phía trước máy để đựng mía, bởi mía để lâu sẽ thu hút côn trùng. Dọn ngay sau khi ép 1 vài lượt, không để lâu.
Sử dụng máy ép mía cần sử dụng thêm tấm kính chắn côn trùng phía trên khoan ép, bộ phận đầu lô cuốn. Giải pháp giúp người dùng vừa quan sát và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, côn trùng không xâm nhập vào khoang ép và chết trong đó làm mất đi độ tinh khiết của nước mía.

Người dùng sử dụng máy ép mía siêu sạch kinh doanh cần chọn máy có công suất phù hợp để kinh doanh hiệu quả. Công suất đủ lớn sẽ sử dụng lâu dài hơn. Cùng với đó là vệ sinh máy ép mía đúng cách để bảo vệ máy.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...