Nguyên nhân máy ép mía chạy không êm và cách khắc phục

Máy ép mía là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh nước giải khát của các cửa hàng. Các dòng máy ép mía chính hãng được thiết kế ban đầu với công suất, khả năng ép, các bộ phận hoạt động một cách hiệu quả và ổn định. Trong quá trình sử dụng, do nhiều nguyên nhân khác nhau khiến chất lượng máy giảm sút, máy xuất hiện các tiếng ồn và hoạt động không êm. Nguyên nhân sự cố này là do đâu và cách khắc phục hiệu quả?

Nguyên nhân và cách khắc phục máy ép mía gây tiếng ồn khi hoạt động

Máy ép mía hoạt động nhờ lực từ các động cơ truyền qua xích truyền chuyển động đến các ru lơ có tác dụng tạo lực ép mía. Máy hoạt động lâu dài thường gây ra tiếng ồn khi hoạt động. Nguyên nhân chính do:
·         Bộ phận động cơ bị khô dầu, phần bánh răng và dây xích chuyển động trong tình trạng khô, không được bôi trơn gây tiếng ồn khó chịu.
·         Máy hoạt động trong thời gian dài, do quá tải gây hiện tượng rảo xích hoặc bị lệch gây tiếng ồn khi các ru lô chuyển động.
·         Vòng bi nước mía bị hỏng cũng là một nguyên nhân lớn gây tiếng ồn chuyển động.
Vấn đề máy ép mía chạy không êm, phát ra tiếng động khó chịu là báo hiệu cho tình trạng máy của bạn cần được bảo trì và sửa chữa lại. Nhanh chóng xác định nguyên nhân vấn đề: bôi trơn các vòng bi, xích, bánh răng truyền chuyển động. Thay thế các bộ phận bị hỏng hóc: ổ bi, xích bị rảo, bánh răng, động cơ nếu cần thiết.






Sử dụng máy ép mía đúng cách

Việc đảm bảo quá trình sử dụng máy không gây ra những sự cố phụ thuộc vào cách vận hành và sử dụng của người dùng:
·         Luôn đảm bảo vệ sinh và bảo dưỡng máy định kỳ để đảm bảo máy hoạt động trong trạng thái tốt nhất.
·         Sử dụng máy đúng công suất, chọn mua máy ép mía chính hãng hay động cơ phù hợp ngay từ đầu để đảm bảo hoạt động ổn định.
·         Điều chỉnh kích thước khe lô cuốn để đảm bảo máy ép mía không làm việc quá tải trọng trong thời gian dài, tránh hiện tượng kẹt gây nóng máy.
Sử dụng máy ép mía cần hiểu rõ nguyên lý và tính năng của sản phẩm, tuân thủ các chỉ định về công suất máy. Lưu ý chọn mua máy chất lượng tốt tại các đơn vị chính hãng, uy tín trên thị trường. Các vấn đề sự cố máy ép mía liên hệ ngay với Việt Thống – đơn vị phân phối máy ép mía cao cấp chuyên nghiệp để được tư vấn và xử lý sự cố máy ép mía sao cho hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...