Cách làm salad gà thơm ngon cho ngày hè nóng bức

Thời tiết ngày hè nóng bức, món ăn cần mát, tươi và thanh hơn cho người dùng giải nhiệt. Salad rau củ tươi mát nhưng lại quá nhạt nhẽo khi chỉ có rau và củ, khiến cơ thể con người mất đi nguồn năng lượng từ thịt cung cấp. Ức gà là loại thịt trắng có lợi, thường xuất hiện trong các thực đơn giảm cân hiệu quả. Salad gà thơm ngon được biến tấu thích hợp không chỉ cho những người ăn kiêng mà còn dành cho cả gia đình ngày nóng bức. Với cách chế biến mới mẻ, món salad giảm cân sẽ trở nên dinh dưỡng hơn, không tạo cảm giác ngấy với lượng protein từ thịt gà.

Món salad sẽ không còn nhạt nhẽo với sự kết hợp của thịt gà và rau củ bổ dưỡng, đầy đủ protein và chất xơ có lợi cho cơ thể. Thịt gà cung cấp protein nhưng không chứa chất béo xấu, lại chứa ít năng lượng. Chất xơ từ rau củ quả sẽ khiến món ăn không ngán, thanh mát hơn với cách chế biến thịt gà truyền thống như: luộc, rang, chiên dầu mỡ… Cùng tìm hiểu công thức làm món salad gà rau củ thơm ngon qua chia sẻ dưới đây.





Chuẩn bị nguyên liệu cho món salad gà
Nguyên liệu cho món salad gà khá đơn giản, người dùng có thể chuẩn bị từ chợ hoặc siêu thị gần nhất, bao gồm:

• Thịt gà nạc – 1 con hoặc nửa con tùy số lượng người ăn.
• Các loại rau củ: 1 quả dứa/ xoài theo sở thích, 1 củ hành tây, 2 củ khoai tây, chuẩn bị thêm rau thơm.
• Sốt mayonnaise
Các bước chế biến món salad gà đơn giản
Người dùng sơ chế nguyên liệu:
• Rửa sạch và thái nhỏ dứa hoặc xoài, với xòai thì thái mỏng hoặc thái sợi, dứa thì thái lát.
• Hành tây bóc vỏi thái nhỏ theo thớ, cần trần qua nước cho bớt hăng.
• Khoai tây: rửa sạch, cạo vỏ và luộc chín tới, không nên chín quá sẽ nát rồi thái hạt lựu cho dễ sơ chế.
• Thịt gà: luộc chín tới, lọc lấy phần thịt nạc và xé sợi nhỏ, tơi, không quá nát.

Sau khi đã sơ chế các loại nguyên liệu thì thực hiện trộn. trước tiên cần cho thịt gà và rau củ vào bát lớn, trộn đều với sốt mayonnaise. Để một thời gian khoảng 5 – 10 phút cho nước sốt chín, có thể nêm thêm gia vị nếu nhạt là ta đã hoàn thành món khai vị thanh mát và giàu dinh dưỡng. Cho ra đĩa để trang trí với rau sống và rau thơm ưa thích.
Công thức làm salad gà khá đơn giản, lại giàu dinh dưỡng và không hề quá nhiều chất béo cho ngày hè nóng nực sẽ là lựa chọn món ăn ngon cho cả gia đình.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...