Vì sao máy ép mía bị bể vòng bi và cách khắc phục

Máy ép mía là sự kết hợp của các bộ phận, phụ kiện tạo nên hệ thống ép với khả năng tạo lực lớn giúp nâng ca hiệu suất kinh doanh nước mía. Mỗi bộ phận máy ép mía đều đóng vai trò quan trọng tạo nên hiệu quả sử dụng và vận hành thiết bị. Vòng bi hay còn gọi là bạc đạn máy ép mía ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng ép mía của máy. Vòng bi máy ép bị vỡ khiến việc ép trở nên khó khăn cần thay thế. Cùng tìm hiểu nguyên nhân vòng bi máy ép mía bị vỡ và cách khắc phục hiệu quả.

Vòng bi máy ép mía bị vỡ và cách khắc phục

Vòng bi hay còn gọi là bạc đạn là bộ phận quan trọng của phần động cơ máy ép mía. Vòng có tác dụng quan trọng trong việc truyền chuyển động đến phần lô cuốn ép. Khi vòng bi máy ép mía bị vỡ sẽ gây ra các hiện tượng:
·         Động cơ hoạt động gây ra tiếng ồn khó chịu.
·         Thiết bị ép không đạt công suất tốt nhất, khả năng ép giảm, mất công ép mía lại nhiều lần nhưng hiệu quả không cao.
·         Nếu vòng bi không được thay thế kịp thời và cố sử dụng trong tình trạng này sẽ dẫn đến máy nhanh bị hỏng, cháy máy, hỏng toàn bộ động cơ.
Với vấn đề vòng bi bị vỡ cần thực hiện thay thế vòng bi. Trong quá trình sử dụng cần đảm bảo vòng bi luôn được bôi trơn, đảm bảo điều kiện vận hành tối ưu, vệ sinh thường xuyên để loại bỏ dị vật khiến vòng bi bị vỡ và đặc biệt không sử dụng máy quá công suất trong thời gian dài.






Lưu ý khi mua phụ kiện vòng bi máy ép mía thay thế

Mua vòng bi thay thế sẽ là giải pháp hiệu quả nhưng khách hàng cần lưu ý: chọn mua vòng bi chính hãng, chất lượng có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo hiệu quả vận hành máy lâu dài ổn định.
Mua vòng bi ở các đơn vị có uy tín để được cam kết chất lượng và nguồn gốc sản phẩm. Thay thế bởi thợ kỹ thuật chuyên nghiệp, tránh các sai sót kỹ thuật trong quá trình lắp đặt.
Trường hợp vòng bi bị vỡ hoặc có những dấu hiệu hỏng hóc, khách hàng cần xác định nguyên nhân và mang đến thợ chuyên nghiệp để sửa chữa. Việt Thống cung cấp vòng bi, phụ kiện máy ép mía chính hãng mang đến đảm bảo và cam kết về chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Hỗ trợ kỹ thuật giúp các khách hàng bảo dưỡng và khắc phục sự cố máy ép mía nhanh chóng hiệu quả. Liên hệ ngay để được tư vấn và lựa chọn phụ kiện máy ép mía chính hãng giá rẻ.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...