Tìm hiểu nguyên nhân thanh nhiệt nồi nấu phở hay bị hỏng

Phở là món ăn truyền thống của người Việt, được sử dụng phổ biến hàng ngày. Để tiết kiệm thời gian và đảm bảo chất lượng món phở thơm ngon, với số lượng lớn, nồi nấu phở điện trở thành giải pháp được nhiều cửa hàng lựa chọn. Nhưng vấn đề hỏng thanh nhiệt của nồi nấu phở thường gây nhiều khó khăn cho người dùng. Bài viết này sẽ chỉ ra những nguyên nhân gây hỏng thanh nhiệt mà người dùng cần biết để sử dụng nồi hiệu quả, lâu dài.



Thường xuyên nấu trong tình trạng cạn nước
Nguyên nhân khá phổ biến của nhiều hộ kinh doanh khi để nồi nấu cạn nước do không chú ý cấp nước vào nồi mà vẫn thực hiện đun nấu. Nguồn điện được cấp vào nồi, thanh nhiệt được làm nóng nhưng không có nước để truyền nhiệt dẫn đến hao mòn hoặc cháy thanh nhiệt. Một vài trường hợp người nấu để cạn nước sau quá trình đun nóng mà không tắt điện.
Cách khắc phục: nâng cao ý thức và chú ý, nhanh chóng ngắt điện khi phát hiện trường hợp này. Ngắt điện và để thanh nhiệt nguội mới cho nước vào và cắm điện để nấu. Khi sắp hết nước nên hạ nhiệt để nước không bị bốc hơi quá nhanh, duy trì nhiệt độ ổn định và chú ý nước.

Nấu với điện áp quá cao hay không ổn định
Trường hợp này không quá phổ biến nhưng không phải là không có. Người dùng sử dụng điện áp sai hoặc cao quá so với điện áp tiêu chuẩn của nồi, không kiểm tra điện áp trước khi cấp vào nồi dẫn đến thanh nhiệt bị gia nhiệt quá lớn gây cháy. Trường hợp khác do điện áp không ổn định, chập trờn cho hệ thống điện lưới.
Cách khắc phục: sử dụng nồi theo đúng điện áp tiêu chuẩn. Sử dụng ổn áp cho đường điện thường xuyên không ổn định. Trường hợp bị cháy cần ngắt điện ngay và gọi cho kỹ thuật hỗ trợ.

Do quá trình vệ sinh không sạch
Của bền tại người, một nguyên nhân khá thường gặp do ý thức chủ quan của người dùng là vệ sinh nồi không sạch. Thanh nhiệt nồi nấu phở không được vệ sinh sạch thương bị hỏng rất nhanh. Bởi nước chứa tạp chất, hóa chất bám bẩn lên bề mặt trong quá trình làm nóng sẽ tạo điện trở lớn cho thanh gia nhiệt, ăn mòn thanh nhiệt nhanh chóng.
Đặc biệt các cửa hàng nhúng bột, phở, bún… vào nồi, khiến lượng bột nát bị lắng và bám dính trên thanh nhiệt, cùng dầu mỡ gây hỏng nhanh hơn.
Cách khắc phục: hạn chế sử dụng nguyên liệu gây ăn mòn, sau khi kết thúc quá trình nấu cần vệ sinh cáu cặn sạch sẽ, chà rửa cẩn thận để loại bỏ chất bẩn.

Thanh nhiệt đến tuổi phải thay
Thanh nhiệt hoạt động có giới hạn và tuổi thọ quy định cần thay thế. Sau thời gian dài được gia nhiệt, tiêu hao giá trị sử dụng, thanh nhiệt cần được thanh thế để đảm bảo khả năng đun và hiệu suất gia nhiệt không bị ảnh hưởng. Nếu để quá lâu, quá tuổi thọ các thanh nhiệt sẽ không hoạt động hiệu qua, tiêu tốn nhiều năng lượng điện và lâu sôi hơn.
Trên đây là một vài nguyên nhân dẫn đến thanh nhiệt bị hỏng và cần thay thế. Độ bền thanh nhiệt tiêu chuẩn trong điều kiện hoạt động tối ưu, vệ sinh sạch sẽ và sử dụng đúng cách của người dùng. Bởi vậy, chính khách hàng cần chọn sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng cùng sử dụng nồi nấu phở điện đúng cách để nâng cao tuổi thọ nồi lâu dài. Nếu có sự cố xảy ra, người dùng có thể liên hệ ngay với kỹ thuật viên của Việt thống để được tư vấn hỗ trợ.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...