Sử dụng và vệ sinh máy trộn bột đánh trứng đúng cách

Máy trộn bột đánh trứng là thiết bị hỗ trợ quá trình làm bánh hiệu quả cho cửa hàng hay tại gia đình. Độ bền và tuổi thọ máy phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng và vệ sinh máy đúng cách. Dưới đây là chia sẻ giúp người dùng mua và sử dụng sản phẩm đúng cách, bảo vệ máy lâu dài.




Hướng dẫn sử dụng máy trộn bột đánh trứng
Người dùng cần đảm bảo thiết bị trước khi hoạt động sạch, không có bụi bẩn hay chất bẩn dính vào, kiểm tra cối có bị bẩn không mới cho bột hoặc trứng vào đánh. Các bước sử dụng máy đánh trứng trộn bột:
Bước 1: nâng đầu máy lên bằng cách xoay tay cầm theo chiều kim đồng hồ.
Bước 2: cho bột và nước và cối, các nguyên liệu cần trộn và đánh nhuyễn.
Bước 3: chọn loại càng đánh phù hợp cho từng nguyên vật liệu, lắp đặt và hạ đầu máy xuống. Một số loại càng đánh hiện nay theo bộ:
Càng lồng – kích thước và tốc độ quay lớn nhất cho đánh kem tươi, bơ, trứng…
Càng chân vịt – có tốc độ quay nhỏ hơn, để trộn nguyên liệu dạng thô, dạng bột rời.
Càng móc câu – tốc độ quay nhỏ hơn cả, cho mục đích trộn bột đều với nước hoặc sữa tươi, cho chất lượng bột mịn, đều không bị vón cục.
Quá trình trộn và đầu càng hoạt động thực hiện từ tốc độ quay thấp rồi tăng dần tốc độ cho máy chạy nhanh hơn. Hoạt động này đảm bảo nguyên liệu được trộn mịn và không bị vón cục hay thành phần hỗn hợp không đều
Bước 4: sau khi cảm giác nguyên liệu đạt như mong muốn thì giảm tốc độ, tắt máy và lấy hỗn hợp.

Thực hiện vệ sinh máy sau khi sử dụng.
Hướng dẫn vệ sinh máy đúng cách
Máy là thiết bị điện tử vệ sinh đúng cách để nâng cao tuổi thọ và hiệu quả máy hoạt động lâu dài. Người dùng lưu ý vệ sinh máy ngay sau khi kết thúc công việc, không sử dụng nữa.
Không đổ nước trực tiếp vào máy mà cần ngắt nguồn, lấy cối trộn, tháo đầu đánh để vệ sinh.
Với cối và đầu đánh tiếp xúc bột và nguyên liệu có thể vệ sinh sạch bằng hóa chất tẩy rửa nhẹ.
Với phần động cơ thì sử dụng khăn khô để lau, không để nướng vương vãi vào.
Lưu ý vệ sinh máy trước khi thực hiện mẻ trộn với nguyên liệu khác để không bị lẫn thành phần.
Máy đánh bột hỗ trợ việc trộn nguyên liệu, mềm mịn theo nhu cầu làm bánh ngon và chất lượng hơn, khách hàng cần lưu ý sử dụng đúng cách và vệ sinh máy sạch sẽ để không chỉ bảo vệ máy mà còn đảm bảo chất lượng bánh thơm ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...