Sử dụng máy ép dầu lạc và những điều cần biết

Dầu lạc được sử dụng nhiều, thị trường tiêu thụ lớn. Các cơ sở sản xuất lớn với máy ép dầu lạc mang lại hiệu quả kinh tế cao. Khi sử dụng máy ép dầu lạc, người dùng cần nắm rõ cách sử dụng đúng, bảo quản – vệ sinh để chất lượng máy ổn định, nâng cao độ bền và tuổi thọ máy, đồng thời đảm bảo hiệu suất và tiêu hao năng lượng. Dưới đây là những lưu ý quan trọng cho người dùng khi sử dụng máy ép dầu công nghiệp.



Hướng dẫn cách sử dụng máy ép dầu lạc đúng 
Máy ép dầu lạc được thiết kế hoạt động tự động hóa, bởi vậy, người dùng cũng cần chú ý thực hiện đúng quy trình để máy chạy hiệu quả:
Lựa chọn nguyên liệu sạch, chất lượng tốt cho chất lượng dầu lạc ổn định. Sử dụng khay hứng dầu, chứa bã, lưới lọc đạt tiêu chuẩn.
Khởi động cấp nguồn điện bằng cách bật công tắc cho máy vận hành. Tiếp tục mở công tắc nhiệt cho bộ phận trục ép được làm nóng.
Cho nguyên liệu sạch vào miệng phễu cấp liệu để ép. Máy sẽ tự động ép dầu lạc.
Sau khi thấy nguyên liệu hết, không tắt máy ngay mà để khoảng 2 phút cho máy chạy không nhằm ép kiệt nguyên liệu còn sót lại bên trong.
Tắt máy, ngắt nguồn chờ máy nguội hẳn mới thực hiện vệ sinh. Vệ sinh máy trong ngày không để qua đêm để bảo vệ máy. Vệ sinh cũng cần thực hiện đúng cách.
Sử dụng máy đúng công suất, tải trọng thiết kế.
Hướng dẫn vệ sinh, bảo quản máy ép dầu lạc thực vật
Sau khi máy đã nguội hẳn, người dùng cần thao lần lượt các thanh gia nhiệt trong buồng ép để vệ sinh sạch, loại bỏ bã dầu, bã lạc còn sót lại. Có thể vệ sinh bằng hóa chất có tính tẩy rửa nhẹ. Các bộ phận khác thì lau bằng khăn mềm. Làm sạch máy ép dầu lạc từ trong ra ngoài và thực vệ sinh hàng ngày.

Lưu ý bảo quản lắp đặt máy an toàn:
Máy sử dụng đúng điện áp, ổn định thường là nguồn điện gia đình 220v.
Lắp đặt máy ở vị trí an toàn không gần lửa, chất nổ hay nơi ẩm ướt, có nước.
Cách ly trẻ em với máy, không để trẻ lại gần hoặc phủ vải bảo vệ khi không sử dụng.
Kiểm tra nguyên liệu không chứa vật cứng, kim loại vào buồng ép gây hỏng máy, lô cuốn ép.
Trường hợp nguyên liệu bị kẹt nên dừng máy ngay lập tức, không thò tay vào thanh ép, không chọc vật thể cứng vào. Sử dụng nút đảm chiều lô cuốn.
Hạn chế sử dụng máy liên tục trong thời gian dài, ép theo chu kỳ, không sử dụng nhổ phích cắm ra cho máy được nghỉ ngơi.
Định kỳ bảo dưỡng, kiểm tra chất lượng máy, thay thế phụ kiện hỏng hóc để máy hoạt động ổn định.
Máy ép dầu lạc công nghiệp với hiệu quả ép cao, sẽ là giải pháp hỗ trợ sản xuất hiệu quả. Lưu ý: sử dụng, lắp đặt và vệ sinh sản phẩm đúng cách để nâng cao hiệu suất cùng tuổi thọ sản phẩm. Khách hàng quan tâm đến máy ép dầu lạc, liên hệ với Việt thống để được tư vấn hỗ trợ, hoặc gặp các vấn đề thuật trục trặc.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...