Mẹo làm bánh mì ỉu trở nên giòn tan cực nhanh

Bánh mì là thực phẩm được chế biến và sử dụng quá phổ biến trong cuộc sống của người dân việt nam. Bánh mì ngon nhất là khi vừa mới ra lò, bánh nóng và giòn tan. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thể mua được bánh mì ngay khi ra lò, thường xuyên gặp phải tình trạng mua bánh về chưa sử dụng máy đã ỉu và trở nên dai, khó ăn. Đừng vội vứt những miếng bánh mì ỉu xìu ấy đi, 4 mẹo dưới đây sẽ giúp người dùng làm bánh trở nên giòn và thơm ngon như mới ra lò.





Cách dùng nước và lò nướng tại nhà
Lò nướng gia đình sẽ là cách giúp bánh mì nóng lên nhưng sẽ không hiệu quả nếu người dùng không biết cách thực hiện đúng. Bởi nếu cho ngay bánh mì vào lò sẽ khiến bánh trở nên khô và cứng. Cần lưu ý làm ẩm bánh mì với nước sạch trước khi cho vào lò bánh mì.
Thực hiện nướng bánh mì ẩm ở nhiệt độ dưới 200 độ C. Tùy loại bánh: nếu bánh dày thì khoảng 10 phút, với bánh mỏng thì khoảng 5 phút thì lấy ra khỏi lò. Sau khi nướng theo cách này, bánh sẽ trở về trạng thái giòn tan và thơm ngon ban đầu.

Cách sử dụng cần tây
Bảo quản bánh mỳ gối, bánh ngọt không bị ỉu mà vẫn giữ được hương vị thì người dùng có thể sử dụng chung với cần tây, để bảo quản qua đêm. Cần tây có tác dụng cung cấp độ ẩm vừa đủ cho bánh mỳ vẫn giữ được độ thơm ngon và mềm ban đầu. Tình trạng bánh hôm sau vẫn như mới nhưng cần tây sẽ bị khô đi.

Cách sử dụng giấy ăn và lò vi sóng
Sử dụng giấy ăn loại sạch, an toàn nhúng giấy ăn vào nước hoặc xịt để giấy ăn ẩm thôi, không quá ướt. Lấy giấy này bọc bánh mỳ lại và cho vào lò vi sóng quay lên, có thể sử dụng lò nướng cũng được. Thời gian thực hiện trong vòng 10 phút đã xong, bánh sẽ trở về nguyên trạng ban đầu.

Dùng giấy bạc và bếp gas
Với các gia đình không có lò nướng hay lò vi sóng, khá đơn giản bằng cách tự chế biến bánh mì với giấy bạc và bếp. Sử dụng giấy bạc bọc bánh mì thật kín để tạo môi trường nhiệt độ cao khi đun bánh mỳ đã được bọc trên bếp. Đun trong vòng 5 – 7 phút tùy độ dày của bánh. Sau khi đun xong, chúng ta đã có miếng bánh mì thơm ngon như ban đầu.
Với 4 cách làm bánh mì ỉu trở nên giòn đơn giản trên sẽ giúp bạn luôn có miếng bánh thơm ngon, tại nhà mà không cần lãng phí hay mất công đi mua bánh mớ

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...