Làm xúc xích chiên siêu đơn giản cho nàng vụng về

Xúc xích là thức ăn nhanh được nhiều người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Xúc xích được chế biến sẵn thường chỉ cần chiên, nướng hoặc luộc lên thì có thể thưởng thức món ăn béo ngậy này. Nhưng với những cô nàng vụng về, việc chiên xúc xích ngon không phải điều dễ dàng. Dưới đây là tổng hợp cách làm xúc xích chiên đơn giản, dễ thực hiện nhất và mang lại hương vị mới cho món ăn đơn điệu mà các nàng có thể tham khảo.





Cách rán xúc xích thông thường
Việc rán xúc xích không hề đơn giản nếu không chú ý sẽ dễ dàng làm cháy hay quá lửa khiến món ăn kém hấp dẫn. Làm thế nào để rán xúc xích ngon con mắt đói cái miệng như ngoài cửa hàng mà không cần sử dụng quá nhiều dầu chiên.

Chị em chú ý các bước đơn giản sau:
Trước tiên cần khía xúc xích dọc thân. Không nên khía quá sâu tránh làm đứt hay nát xúc xích.
Đun nóng chảo lên sau đó cho một lượng dầu vừa phải, không quá nhiều gây lãng phí, nhưng cũng không quá ít sẽ khó rán. Dầu sau sử dụng nên bỏ đi không nên sử dụng lại quá nhiều lần gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Để dầu sôi một lúc, thả xúc xích vào lúc dầu đã già. Lúc này nên trao xúc xích qua dầu 1 lượt hết bề mặt để xúc xích chín đều. Lưu ý để lửa nhỏ.
Lật xúc xích theo mặt để chín vàng sau đó cho ra đĩa với giấy thấm dầu để loại bỏ phần dầu thừa.
Một món rán ngon không thể thiếu nước chấm ngon: chanh tỏi ớt hay sốt masyonnaise, tương ớt… làm giảm độ ngán của món ăn.

Cách chiên xúc xích tẩm bột
Tẩm bột xúc xích và chiên lên là một cách làm đổi mới hương vị món xúc xích nhàm chán. Người dùng có thể sử dụng 2 loại: bột chiên xù hoặc chiên giòn tùy thích.
Làm xúc xích chiên giòn
Chuẩn bị nguyên liệu: 400gr bột mì, 200ml sữa tươi, 2 quả trứng gà, 10 cây xúc xích.

Cách thực hiện: 
Xúc xích xiên bằng quy gỗ dài, nhỏ để dễ dàng chiên rán, cầm không bị bỏng.
Hòa bột vào một âu lớn với sữa tươi và trứng gà, đánh đều tay để hỗn hợp mịn, sánh có màu vàng óng của trứng gà và béo ngậy của sữa.
Nhúng xúc xích ngập trong bột. Có thể cho hỗn hợp bột vào cốc cao bằng xúc xích để nhúng dễ dàng và bột dính đều trên bề mặt hơn.
Bước cuối: cho dầu vào chảo đã già lửa, để dầu sôi. Sau đó chiên xúc xích ngập trong dầu. Cho đến khi bề mặt xúc xích vàng đều. Lúc này xúc xích bên trong vẫn mềm, lớp vỏ ngoài giòn rụm. Pha nước chấm theo sở thích để dùng.

Làm xúc xích chiên xù
Chuẩn bị nguyên liệu: 10 lát bánh mì gối mỏng, 1 chén bột chiên xù, 4 quả trứng gà, 10 cây xúc xích.
Cách làm khá đơn giản:
Cắt bỏ viền ngoài cứng của bánh gối, sau đó cán mỏng bằng cán dao. Xúc xích được xiên lên que để dễ dàng chiên hơn, không gây bỏng cho người dùng.
Tiếp theo phết mỏng lớp maysonnaise lên mặt bánh mì để tăng độ dính, đặc cây xúc xích đã chuẩn bị lên và cuộn lại.
Tiếp tục nhúng xúc xích qua trứng đã đánh đều lên, tiếp theo tẩm bột chiên xù lên.
Chiên xúc xích đã chuẩn bị ngập trong dầu, https://xenuocmiavietthong.com cho tới khi xúc xích chín vàng đẹp mắt là đã có thể thưởng thức.
Trên đây là 3 cách làm xúc xích khá đơn giản nhưng lại khiến món ăn phổ thông trở nên đặc biệt và khác lạ thu hút người dùng. Chị em đoảng trong việc bếp núc có thể sử dụng như một mẹo tuyệt vời để gây bất ngờ cho gia đình.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...