Máy ép mía nào đảm bảo an toàn cho người dùng

Máy ép mía là công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình ép mía phục vụ nhu cầu kinh doanh hay sử dụng nước mía cho gia đình. Các dòng máy ép cũng được cải tiến đa dạng về tính năng để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu khách hàng. Rủi ro trong quá trình sử dụng máy ép mía cũng không phải là ít. Khi lựa chọn mua máy ép mía sử dụng lâu dài, khách hàng cần lựa chọn các dòng máy với thiết kế an toàn.

Thiết kế máy ép mía an toàn cho quá trình sử dụng

Máy ép mía các loại ngày càng được cải tiến về thiết kế và cấu tạo để đáp ứng yêu cầu sản xuất, vận hành sản phẩm phù hợp với mục đích ép mía các loại. Máy ép mía phục vụ kinh doanh hay đáp ứng nhu cầu gia đình, kích thước nhỏ gọn để mang đi. Yêu tố an toàn trong quá trình sử dụng vẫn được đưa lên hàng đầu, cần xem xét khi lựa chọn máy ép mía.
Máy ép mía cần có thiết kế đầu máy kín, miệng cho cây ép mía vào nhỏ để giảm nguy cơ tiếp xúc của tay người với lô cuốn và toàn bộ quy trình ép mía kín.
Máy ép mía cần tách riêng khu vực lô cuốn và động cơ để tránh tiếp xúc, chập điện. Thiết kế dễ dàng tháo lắp đảm bảo thay thế và vệ sinh máy hiệu quả.
Máy ép mía cần có nút đảo chiều tránh hiện tượng kẹt máy ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả vận hành máy ép.



Lưu ý sử dụng máy ép mía an toàn

Máy ép mía được thiết kế với khả năng hoạt động tự động hiệu quả linh hoạt. Các dòng máy ép mía siêu sạch chỉ cần ép 1 lần đảm bảo chất lượng nước mía sạch. Người dùng muốn đảm bảo tuổi thọ máy và an toàn trong quá trình sử dụng cần lưu ý những điểm sau:
Sử dụng máy ép mía đúng công suất, không ép quá nhiều mía trong 1 lúc.
Sử dụng máy ép mía linh hoạt với nút đảo chiều khi động cơ bị kẹt, tránh cháy máy.
Vệ sinh và bôi trơn động cơ định kỳ, thay ổ bi và dây xích nếu có hiện tượng bị dão, tránh ảnh hưởng đến motor động cơ máy ép.
Bảo quản máy trong  môi trường mát, khô ráo, tránh ánh sáng và nhiệt độ cao hay chuột bọ.
Máy ép mía sử dụng khá dễ dàng nhưng cũng cần lựa chọn sản phẩm với công suất và thiết kế phù hợp để đảm bảo an toàn cho chính người dùng máy ép mía và tuổi thọ máy. Liên hệ mua hàng tại Việt Thống để tư vấn chọn dòng máy phù hợp và hướng dẫn sử dụng đúng cách.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...