Giảm thiểu tai nạn khi sử dụng máy ép mía thường

Máy ép mía tiện ích, phục vụ và hỗ trợ kinh doanh hiệu quả. Các dòng máy đều được thiết kế để đảm bảo tối đa an toàn cho người dùng. Nhưng trong quá trình sử dụng không tránh khỏi những sơ ý và bất cẩn do chính người dùng dẫn đế tai nạn thương tâm khi ép mía. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp người dùng nhận diện những mối nguy hại vẫn thường trực và những thói quen sử dụng máy ép mía thường không đúng cách hàng ngày nên bỏ để bảo vệ bản thân.

Những điểm cần chú ý khi sử dụng máy ép mía

Máy ép mía được cải tiến nhiều tính năng tiện ích mang đến cho người dùng giải pháp sử dụng máy ép hiệu quả, nâng cao hiệu suất kinh doanh, đặc biệt đáp ứng những thời điểm nắng nóng. Người dùng hiện nay vẫn chưa có thói quen quan tâm đến an toàn khi sử dụng máy ép. Việc sử dụng máy ép mía các loại đang còn theo bản năng dẫn đến nhiều tai nạn nguy hiểm:
·         Cố gắng ép mía thật kiệt, gập bã mía để ép lại 2 – 3 lần cho hết nước, thường xảy ra ở các dòng máy ép mía loại thường. Nguy cơ tay bị cuốn vào lô cuốn khi để tay quá gần động cơ cuốn ép. Nhiều trường hợp khiến người dùng mất các ngón tay hay nặng hơn là cả bàn tay.
·         Khi vệ sinh, lau chùi hay rửa máy ép mía mà quên không rút nguồn điện, dẫn đến thiết bị bị chập điện.
·         Bảo quản máy ép không đúng cách, để máy ở nơi ẩm ướt hoặc phơi dưới ánh sáng mặt trời khiến dây điện bị chảy, động cơ bị ẩm dẫn đến chập và điện giật.



Làm gì để sử dụng máy ép mía an toàn?

Việc sử dụng máy ép mía được tính toán thiết kế các bộ phận nguy hiểm cần có:
·         Dụng cụ che chắn, đặc biệt phần đầu máy, ru lô – lô cuốn tránh tiếp xúc tay gần với thiết bị.
·         Lắp đặt bộ phận đảo chiều để giải quyết tình trạng máy bị kẹt nhanh chóng.
·         Chọn mua máy ép mía siêu sạch, tính năng ép một lần và có bảo vệ đầu máy để không mất công ép lại nhiều lần. XEM THÊM > Máy ép mía VT-06
Sử dụng và tuân thủ hướng dẫn của đơn vị phân phối, luôn ghi nhớ ngắt nguồn vệ sinh máy ngay sau khi không dùng để bảo vệ thiết bị. Việt Thống là nhà cung cấp máy ép mía chính hãng các loại sẽ là đơn vị đảm bảo cho khách hàng các dòng máy chất lượng, cam kết dịch vụ hỗ trợ tiện ích và mức báo giá cạnh tranh nhất. Khách hàng liên hệ với Việt Thống để được tư vấn chọn dòng máy phù hợp và sử dụng máy an toàn.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...