Hướng dẫn bảo dưỡng máy ép mía đúng chuẩn

Do điều kiện thời tiết của Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều nên các dòng máy móc trang thiết bị điện tử cần được thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng mới có thể sử dụng bền lâu. Chiếc máy ép mía là người bạn đồng hành của nhiều hộ kinh doanh nước giải khát, nên việc học cách bảo trì máy ép mía đúng cách là việc cần thiết và rất quan trọng để máy giữ được công suất cao khi vận hành.
Lưu ý khi muốn bảo dưỡng máy ép mía đúng cách
Để tránh những tai nạn liên quan đến chập điện, rò rỉ điện trong quá trình sử dụng máy ép mía, người sử dụng máy nên định kỳ kiểm tra các mối dây điện, ổ cắm điện, kiếm tra nối đất thường xuyên thường xuyên, liên tục. Quá trình kiểm tra này đơn giản, không mất quá nhiều thời gian nhưng lại mang đến sự an toàn tuyệt đối cho cả người chủ hộ kinh doanh, các thành viên gia đình, nhân viên và khách hàng.
XEM THÊM > Máy ép mía VT-06
Sau một thời gian sử dụng máy ép mía thì bộ lọc nước mía sẽ bám nhiều vụn mía, bã mía, bụi bẩn tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh nên người dùng cần tiến hành tháo giỡ bộ lọc để cọ rửa, làm sạch cẩn thân sau đó lắp lại như cũ.








Với phần thân máy ép mía để ngoài đường nhiều cũng bám bụi bẩn nhưng cũng chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch, cọ rửa sơ qua là được.
Hàng ngày sau khi ép mía xong nên cọ rửa sạch bộ phận ép mía để đảm bảo vệ sinh tuyệt đối nhưng lưu ý không được làm dính nước vào vi mạch điện tử, mo-tơ của máy.
Để tránh tai nạn lao động nên tắt máy ép mía, rút dây điện ra khi tiến hành làm vệ sinh cho máy. Khi vân hành máy ép nên cắt nhỏ những khúc mía ra để ép tránh để miếng mía bị quá to dính kẹt vào máy. Khi có thanh mía bị kẹt thì không nên cố chạy tiếp sẽ làm hỏng động cơ máy nên bật công tắc ngược lại để ngừng ép và kéo mía ra ngoài.
Bảo quẩn che chắn máy ép mía ở nơi khô ráo,tránh ánh mặt trời trực tiếp
Không vận hành máy liên tục quá lâu, tốt nhất là nên vận hành 30 phút lại nghỉ một thời gian vài phút rồi tiếp tục ép.
Che chắn máy khi không dùng để tránh bị ruồi, côn trùng đậu vào.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...