Lưu ý sử dụng máy ép mía an toàn

Mở quán giải khát nước mía là phương án mưu sinh được nhiều người lựa chọn bởi món nước mía rất đắt khách vào những ngày hè nóng bức, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều hộ kinh doanh.

Nhưng việc vận hành máy ép mía sao cho đúng cách chưa được nhiều người quan tâm dẫn đến nhiều vụ tai nạn ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của người sử dụng. Dưới đây là những lưu ý cần biết khi muốn sử dụng máy ép mía đảm bảo an toàn lao động.

Tập trung tuyệt đối khi sử dụng máy ép mía

Người sử dụng không nên vừa cười đùa, trò chuyện trong quá trình vận hành ép mía, dẫn đến xao lãng mất tập trung có thể xảy ra tai nan nguy hiểm như dập nát bàn tay, bị thưởng tổn tay vì vô tình đưa tay vào chỗ máy chạy.

Nên tắt hết các nguồn điện của máy ép mía khi làm vệ sinh, lau rửa các bộ phận mát ép mía.




Bảo trì điện thường xuyên

Việc rò rỉ điện cũng là một nguyên nhân gây tai nạn lao động khi sử dụng máy ép mía. Nước mía ép ra có thể thấm vào các mô tơ điện làm ẩm các vi mạch máy, lâu dần dẫn đến hao mòn.

Chính vì vậy sau một thời gian sử dụng , người dùng cần tiến hành bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên và liên tục để nhanh chóng phát hiện ra những lỗi về điện nếu có phát sinh, từ đó tránh được những tai nạn thương tâm xảy ra do rò rỉ điện.

Để hạn chế tối đa tình trạng máy bị hư hao quá nhanh thì bạn cần lưu ý mua máy ép mía tại địa chỉ uy tín để hạn chế phải sửa chữa, bảo trì quá nhiều tiết kiệm tiền bạc cũng như kéo dài tuổi thọ máy.  Máy ép mía VT-06

Mặc trang phục gọn gàng khi chạy máy

Một yếu tố ít được quan tâm nhưng thực ra lại khá cần thiết khi sử dụng máy ép mía đó là cách mặc trang phục.

Không nên mặc những bộ quần áo lùng bùng ,xuề xòa, dài tay vì máy có thể cuốn những quần áo đó vào máy mà người dùng không kịp ngắt cầu dao, điều này dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc. Nên mặc quần áo nhẹ nhàng, buộc gọn tóc khi dùng máy ép mía.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...