Tác dụng tuyệt vời của nước mía với sức khỏe

Ngày hè thời tiết nóng bức, chúng ta thường lựa chọn những thức uống thanh mát để giải nhiệt cơ thể. Nước mía là lựa chọn hàng đầu cho nhiều người, mọi lứa tuổi, giới tính, tầng lớp… Những ly nước giải khát được ép từ xe nước mía siêu sạch an toàn, sạch sẽ với mức giá thành khá rẻ chỉ từ 8 – 10k/ ly, là lựa chọn ưa chuộng của nhiều người. Cùng tìm hiểu về tác dụng tuyệt vời của nước mía với sức khỏe và cách sử dụng an toàn, đúng cách qua bài dưới đây.
Nước mía được ép từ các máy ép mía siêu sạch khá phổ biến trên đường phố Việt Nam. Thức uống ngon, bổ rẻ từ một loại cây nhiệt đới mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe con người:






Nước mía có hàm lượng dinh dưỡng cao
Thành phần chủ yếu trong nước mía là đường saccarose cung cấp năng lượng tức thời giúp người dùng phục hồi thể trạng nhanh chóng khi đi ngoài năng hay mất sức do nhiệt độ cao. Ngoài ra, nước mía còn chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: canxi, đồng, magie, photpho, kali, crom… các khoáng chất vi lượng cần thiết cho tái tạo và cấu trúc tế bào.
Nước mía đặc biệt nhiều sắt, vitamin A, B ( B1, B2, B5, B6…), chất xơ cho cơ thể cân bằng. Có lợi cho việc hồi sức khỏe cho người mới ốm dậy, người già.

Giải pháp tuyệt vời chống tụt huyết áp và say nắng
Nhiệt độ cao ngoài trời sẽ khiến nhiều người mất nước, sốc nhiệt, say nắng, chóng váng hay cả tụt huyết áp. Với hàm lượng đường dễ hấp thụ cao, nước mía là giải pháp giúp người say nắng nhanh chóng phục hồi, ổn định huyết áp trở lại.

Giảm nguy cơ tiểu đường
Hơi vô lý khi hàm lượng đường trong nước mía cao lại có khả năng ngăn chặn bệnh tiểu đường. Khi sử dụng với hàm lượng vừa phải, thành phần đường tự nhiên trong mía tương ứng với chỉ số glycemic cho khả năng ngăn chặn sự tăng nhanh glucose trong máu. Nói cách khác, nước mía giúp ổn định đường huyết ở một mức vừa phải theo thể trạng từng người, giúp ngăn chặn nguy cơ tiểu đường. Lưu ý không được làm dụng uống quá nhiều.

Giải pháp thanh lọc cơ thể: thận, gan, hệ tiêu hóa
Hiện tượng mất nước ngày nắng khá phổ biến khiến gan và thận hoạt động quá tải. Nước mía chứa thành phần nước cao cung cấp cho cơ thể, giúp giữ nước tốt, tăng cường khả năng hoạt động của các bộ phận quan trọng như gan thận. Sử dụng nước mía giúp ngăn ngừa nguy cơ sỏi thận nhờ sự ổn định cơ chế đào thải của thận.
Hàm lượng chất chống oxi hóa của nước mía cao giúp bảo vệ gan, giảm tỉ lệ và nguy cơ viêm nhiễm. Tăng cường cơ chế thanh lọc, đặc biệt tốt cho da.

Hàm lượng kali và chất xơ trong nước mía cao giúp bảo vệ niêm mạc đường ruột, hệ tiêu hóa, dạ dày. Ổn định đường ruột, tăng cường khả năng hấp thụ khỏe mạnh.
Với những lợi ích trên, uống nước mía hàng ngày sẽ là giải pháp tuyệt vời để giải nhiệt, làm mát cơ thể và bảo vệ sức khỏe. Sử dụng nước mía với liều lượng vừa phải, không quá 500ml / ngày sẽ giúp bảo vệ cơ thể ngày hè oi ả. Lưu ý với những bệnh nhân tiểu đường, béo phì nên hạn chế.
Sử dụng nước mía đảm bảo chất lượng, sạch, kiểm soát được chất lượng để không gặp các vấn đề phát sinh từ vệ sinh an toàn thực phẩm kém. Người dùng có thể tự ép nước mía tại nhà với máy ép mía mini cho gia đình hay chọn mua tại các cửa hàng kinh kinh doanh uy tín, có sử dụng máy ép mía siêu sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...