Vì sao nên sử dụng máy hút chân không bảo quản thực phẩm tốt hơn

Thực phẩm là mặt hàng thiết yếu phục vụ sự sống con người. Trong quá trình sử dụng, chờ bán hay chưa sử dụng đến, thực phẩm rất dễ hỏng, dễ hao mòn chất lượng theo thời gian. Bởi vậy, để đảm bảo cung cấp cho khách hàng thực phẩm tươi ngon, nguyên chất, người bán cần giải pháp bảo quản hiệu quả cho các sản phẩm đặc biệt này. Máy hút chân không là một ứng dụng công nghệ trong bảo quản thực phẩm, thiết bị không thể thiếu cho các cửa hàng thực phẩm hiện nay.

Vì sao nên sử dụng máy hút chân không cho bảo quản thực phẩm?


Thực phẩm là những vật chất như thịt cá, chất xơ, rau xanh… có khả năng oxi hóa hay phân hủy trong điều kiện tự nhiên. Do trong không khí chứa nhiều vi khuẩn, độ ẩm là điều kiện thuận lợi cho thực phẩm phân hủy. Môi trường chân không với đặc trưng không chứa không khí xung quanh thực phẩm, chỉ màng bọc và túi ni lông giúp cách li thực phẩm với môi trường hiệu quả.


Máy hút chân không công nghiệp là giải pháp hiệu quả cho phương pháp bảo quản đặc biệt này:
Máy hút chân không có độ hút tuyệt đối nhỏ hơn 1 KPA, giúp thực phẩm được bảo quản trong điều kiện hoàn toàn không có không khí. Ngăn cản quá trình oxi hóa diễn ra,
Máy hút chân không thực hiện loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc bên trong môi trường chứa, bởi không có oxi cho vi khuẩn phát triển.
Sau khi không khí được rút hết ra, máy sẽ trực tiếp hàn miệng túi lại, không cho không khí có thời gian để chui trở lại. Quy trình hút chân không khép kín, tuyệt đối an toàn cho thực phẩm.
Với cách bảo quản chân không, người dùng có thể an tâm khi để các loại thực phẩm có mùi cùng nhau mà không lo bị lẫn mùi, lây nhiễm chéo qua lớp nilon. Bởi không có không khí phát tán xung quanh thực phẩm, tạo nên khả năng lây nhiễm. Giải pháp hiệu quả cho quá trình bảo quản thực phẩm với 1 khoang lạnh chứa đồ.





Với các cửa hàng hay xưởng chế biến thực phẩm nên sử dụng máy hút chân không công nghiệp. Các sản phẩm nên được bảo quản bởi phương pháp hút chân không:
Thực phẩm tươi sống: rau củ, thịt cá, hải sản đã chế biến sơ chế…
Thực phẩm khô như: đậu phộng, hạt điều… hạt cần bảo quản lâu ngày và có hạn sử dụng lâu.
Các thiết bị hay thuốc điều trị cần đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, tiệt trùng cao.
Thiết bị điện tử, chế xuất công nghệ cao…



Phương pháp bảo quản trong môi trường chân không sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các lĩnh vực công nghiệp: nông sản, thủy sản, hải sản, chế biến thực phẩm, dược phẩm, thiết bị điện tử… Bởi vậy, các dòng máy hút chân không quy mô công nghiệp sẽ là giải pháp hiệu quả cho các đơn vị. Khách hàng quan tâm đến thiết bị hút chân không công nghiệp, liên hệ ngay với Việt Thống để được tư vấn và đặt mua sản phẩm chất lượng, giá rẻ trên thị trường.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...