Thủ môn Malaysia muốn đòi nợ Việt Nam

Farizal quyết tâm giúp đội nhà có lần thứ hai vô địch AFF Cup, dù từng thua Việt Nam tại vòng bảng năm nay.


"Chúng tôi muốn đòi món nợ Việt Nam ở vòng bảng. Đó sẽ là những trận chung kết hấp dẫn, nơi Malaysia quyết tâm đăng quang lần nữa", Farizal Marlias nói với News Strait Times khi biết đối thủ của Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018 là Việt Nam.

Farizal có suất bắt chính trong khung thành Malaysia kể từ chiến thắng 3-0 trước Myanmar hôm 24/11. Thủ thành số một Malaysia trước AFF Cup 2018, Khairul Fahmi Che Mat bị mất lòng tin của HLV Tan Cheng Hoe. Farizal đã chớp lấy cơ hội và chơi tốt trong hai trận bán kết gặp Thái Lan.




Farizal vui mừng sau khi Adisak sút hỏng phạt đền ở bán kết lượt về hôm 5/12. Ảnh: AFF.

Kỷ niệm đáng nhớ của Farizal tại AFF Cup năm nay là thời khắc đối mặt với quả phạt đền trong phút bù giờ ở bán kết lượt về tại Bangkok. Tỷ số khi đó là 2-2, nếu Adisak Kraisorn thành công, Thái Lan sẽ chiến thắng và vào chung kết. Tuy nhiên, chân sút số một của giải đấu đã đưa bóng vọt xà ngang.

"Tôi biết thói quen của Adisak là luôn đặt lòng khi đá phạt đền, hòng đưa trái bóng về phía góc trái của thủ môn. Vì thế, tôi đã chủ động chọn hướng cản phá này. Có lẽ vì tôi đoán đúng nên Adisak đã đổi quyết định vào giây chót. Anh ấy sút vào giữa khung thành, và đưa bóng lên trời", Farizal chia sẻ.

Dù được gọi lên đội tuyển Malaysia từ năm 2009, Farizal vắng mặt trong đội hình vô địch AFF Cup 2010 của "Hổ Malay". Anh rất quyết tâm lần đầu tiên bước lên đỉnh khu vực. "Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ cho lần tái đấu Việt Nam. May mắn luôn đóng vai trò nhất định trong những trận đấu loại trực tiếp như này. Giờ là lúc Malaysia cần tận dụng đà chiến thắng để tạo hưng phấn đá chung kết", thủ thành 32 tuổi nhấn mạnh.

Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân nhà Bukit Jalil, Kuala Lumpur ngày 11/12. Bốn ngày sau đó, hai đội đá lượt về tại Mỹ Đình.

Thắng Nguyễn

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...