Điểm qua những loại máy ép mía đang có mặt trên thị trường

Mùa hè nóng bức như hiện nay là điều kiện thuận lợi để kinh doanh quán nước giải khát, nước mía bởi lẽ nhu cầu giải nhiệt bằng một cốc nước mía mát lạnh chắc chắn sẽ rất cao. Tùy vào điều kiện kinh tế, các hộ kinh doanh có thể sắm một chiếc máy ép mía có giá thành phù hợp trong số các dòng máy phổ biến dưới đây

Máy ép mía quay tay thủ công

Đây là dòng máy ép mía truyền thống, có từ lâu và gắn bó với nhiều người kinh doanh quán nước giải khát. Máy có thiết kế đơn giản, người sử dụng phải quay một bánh răng lớn thật mạnh để trục kim loại chạy , hai trục kim loại sẽ giao nhau để ép miếng mía thành nước. Ưu điểm của loại máy ép mía thủ công này giá thành khá rẻ chỉ từ 2-3 triệu đồng, không tốn xăng dầu hay điện năng nên tiết kiệm chi phí nhưng nhược điểm là tốn nhiều công sức để vận hành nên khá vất vả cho người sử dụng. Thông thường do tốn sức nên công suất không cao khó có thể ép nhiều cốc mía một lúc không thích hợp dùng cho quán nước mía quy mô lớn, đông khách chỉ áp dụng được với quán nước không có nguồn điện hoặc thưa khách.











Máy ép mía sử dụng điện năng hoặc chạy xăng dầu

Đây là loại máy cấu tạo gần giống với máy ép quay tay nhưng chạy bằng động cơ điện hoặc xăng dầu.Người dùng khi muốn ép mía chỉ cần đưa miếng mía vào chỗ ép , rồi đạp cần khởi động nổ máy, động cơ chạy tự động và mía được ép thành nước. Công suất chạy máy lớn, không tốn sức để vận hành lại có thể ép được tới 2 miếng mía cùng một lúc nên ép được nhiều mía hơn, phục vụ được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên máy chạy động cơ xăng dầu thì hơi khó vệ sinh nhất là khi máy bị khô dầu hoặc tràn dầu ra động cơ, tiếng kêu cũng rất to khi vận hành nên ồn ào, máy cũng chưa có hiệu suất thực sự cao cần ép 2,3 lần mới kiệt nước.

Máy ép mía siêu sạch thế hệ mới

Dòng máy ép mía siêu sạch thế hệ mới khi chạy rất êm ,ít tiếng động không ồn ào nhưng điều quan trọng hơn hết là công suất máy cực mạnh, chỉ cần ép một lần kiệt tới 95% khúc mía nên ít hao nhiên liệu hơn máy chạy xăng dầu. Máy rất dễ dàng vệ sinh sạch sẽ. Máy tuy có giá thành cao hơn so các sản phẩm khác nhưng đáng để đầu tư lâu dài.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...