Có nên mua máy ép nước mía cũ để kinh doanh không

Với những hộ kinh doanh nước mía vốn đầu tư ban đầu không lớn thường tìm cách mua máy ép mía cũ, thanh lý, đã qua sử dụng nhằm mục đích tiết kiệm chi phí càng nhiều càng tốt. Nhưng liệu suy nghĩ này có đúng hay không, có nên sử dụng máy éo mía cũ không ? Nhưng lý do dưới đây sẽ giúp bạn cân nhắc trước khi đưa ra quyết định chính xác

Mua máy ép mía cũ có thể phát sinh vấn đề gì ?

Chớ vội tin vào những lời rao bán máy ép mía đã qua sử dụng còn mới tới 90-95% bởi lẽ dòng máy này không giống như các sản phẩm điện tử gia dụng thông thường, không thể nào thường xuyên thay đổi. Đây là dòng máy thiên về sản xuất kinh doanh nên thường sử dụng trong thời gian rất lâu. Có thể chiếc máy ép mía cũ mà bạn đang tham khảo đã được mua đi bán lại nhiều lần, đổi qua nhiều chủ khác nhau nhưng được tân trang, sửa chữa lại để thanh lý. Cho dù có kiểm tra ngay tại chỗ đôi khi chưa chắc đã phát hiện được vấn đề nhưng sau một thời gian sử dụng mới xảy ra sự cố.





Máy ép mía cũ ít khi nào là đời mới mà thường là đời cũ có thể gặp rất nhiều hạn chế, trục trặc khi sử dụng, thường xảy ra trục trặc, hỏng hóc, kêu rung lắc trong quá trình vận hành. Mua máy ép cũ bạn có thể gặp phải tình trạng thường xuyên phải bảo trì bảo dưỡng, thay dầu máy như vậy là không tiết kiệm được bao nhiêu mà lại tốn thêm chi phí sửa chữa.
Máy ép mía cũ cũng thường không có bảo hành hoặc chỉ bảo hành một tháng khi xảy ra sự cố người chủ sở hữu chỉ có cách tự bỏ tiền túi ra để khắc phục chứ chẳng thể nhờ đến sự hỗ trợ nào, vừa mất công mất sức lại càng thêm tốn kém.
Nhưng loại máy đã qua thanh lý nhưng nếu thật sự còn mới thì giá thành cũng chỉ chênh lệch với máy mới nguyên khoảng từ 1, 2 triệu đồng thật sự không tiết kiệm được nhiều nên bạn cân nhắc kỹ nếu có điều kiện nên mua máy mới hẳn để có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt hơn.
Như vậy với những yếu tố lợi, hại đã đề cập ở trên bạn nên có quyết định tỉnh táo hợp lý trước khi mua máy ép mía để kinh doanh.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...