Sử dụng máy rang hạt công nghiệp và những điều cần biết

Máy rang hạt công nghiệp là thiết bị đáp ứng nhu cầu rang và chế biến các loại hạt nông sản với số lượng lớn, quy mô công nghiệp. Các cơ sở kinh doanh sản xuất thường sử dụng máy rang hạt để giảm sức lao động, chế hạt rang nhanh chóng, giúp hạt chín đều. Máy được thiết kế theo tiêu chuẩn, người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và dùng máy đúng cách để bảo vệ thiết bị lâu dài, nâng cao năng suất, tuổi thọ và độ bền của máy theo thời gian. Dưới đây là một số lưu ý mà người dùng cần quan tâm khi sử dụng máy ép mía, máy rang hạt công nghiệp.





Nhiệt độ và thời gian rang cho một số loại hạt phổ biến.
Để các loại hạt rang với số lượng lớn chín đều cần tuân thủ đủ nhiệt độ và thời gian rang cần thiết. Với các loại hạt khác nhau, nhiệt độ và thời gian rang sẽ không giống nhau. Một số loại hạt dưới đây được rang với thời gian từ 45-60 phút nhưng với mức nhiệt khác nhau:

• Hạt dẻ: 280-300 độ C.
• Hạt hướng dương: 280-290 độ C.
• Hạt điều rang muối: 270-280 độ C.
• Hạt đậu nành và các loại đỗ: 270-290 độ C.
• Hạt bầu: 240-250 độ C.

Lưu ý để vệ sinh máy rang hạt đúng cách
Máy rang hạt sử dụng trong thời gian dài sẽ dính bụi bẩn từ các loại hạt, dầu trong quá trình rang, côn trùng hoặc mối mọt chết hay các loại hạt còn mắc lại sẽ bẩn thiết bị, ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ máy. Người dùng cần lưu ý vệ sinh xe nước mía, máy rang hạt đúng cách để bảo vệ thiết bị sử dụng lâu dài.

• Khi mới mua máy về, người dùng đừng nên sử dụng luôn mà cho cát và sỏi vào máy đem rang lên để làm sạch hết dầu mỡ thiết bị còn dính lại, sau đó sử dụng khăn ướt để lau khô. Tuyệt đối không có nước vào vệ sinh lồng.
• Sử dụng máy để rang hạt có tẩm ướp gia vị hay muối thì cần vệ sinh ngay sau khi hết mẻ trong ngày. Nếu để lâu thành phần muối, gia vị hay dầu dính trên hạt sẽ gây han rỉ, ố vàng phần lồng rang.
• Thực hiện bảo quản máy đúng cách, nơi khô ráo, không để khu vực ẩm thấp sẽ dễ bị chập cháy, nhiễm điện.
• Nếu thời gian dài khoảng vài tháng không sử dụng thì cần xịt dung dịch chống rỉ, bảo vệ bề mặt inox, lồng rang không bị rỉ sét. Sau khi sử dụng lại thì cần vệ sinh trước khi sử dụng, cho cát và sỏi vào rang rồi mới cho hạt vào.

Lưu ý khi sử dụng máy rang hạt
• Sử dụng đúng nguyên tắc và hướng dẫn từ nhà sản xuất https://xenuocmiavietthong.com là ưu tiên hàng đầu. Người dùng cần kiểm tra và sử dụng nguồn điện vào máy đủ điện thế quy định, không chập chờn hay quá mạnh sẽ gây cháy.
• Các loại hạt mang đi rang cần đảm bảo khô, không bị ẩm ướt sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn, máy hoạt động quá tải sẽ giảm tuổi thọ.
• Thiết kế máy rang có một thanh cảm biến nhiệt bên trong cửa máy. Người dùng nới thanh cảm biến ra ngoài thì nhiệt sẽ tăng, nếu nới vào trong nhiệt sẽ giảm. Lưu ý để tăng giảm nhiệt độ của lồng rang.
• Kiểm tra định kỳ, tra dầu và thay nhớt cho máy để vận hành ổn định, tránh hiện tượng bạc đạn bị cháy khét.

Sử dụng máy rang hạt công nghiệp sẽ giúp người dùng nâng cao hiệu suất chế biến sản xuất nông sản, nâng cao giá trị sản phẩm, bảo quản và chế biến. Lưu ý học cách sử dụng thiết bị đúng để bảo vệ máy hiệu quả, lâu dài. Các vấn đề sự cố kỹ thuật cần gọi ngay cho thợ để được hỗ trợ sửa chữa thiết bị hiệu quả.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...