Tổng quát về máy ép nước mía siêu sạch Việt Thống

Nước mía có lợi cho sức khoẻ, không những không chứa bất kỳ một chất bảo quản nào, không chất béo mà nước mía còn cung cấp các chất khoáng và axit amin tốt cho cơ thể, do đó mà nghề kinh doanh nước mía kéo theo thị trường máy ép nước mía siêu sạch ngày càng nóng bỏng.

Những ly nước mía siêu sạch chúng ta uống hằng ngày được ép từ một loại máy gọi là máy ép nước mía siêu sạch. Vậy máy ép nước mía siêu sạch là gì?
Dành một tí thời gian dạo quanh Sài Gòn, khắp các con đường, trong các hẻm, đâu đâu bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh một chiếc xe máy ép mía với vài ba chiếc ghế nhựa là đã tạo thành một gian hàng bán nước mía nhỏ.

Máy ép mía siêu sạch là gì?

Nước mía siêu sạch ly khổng lồ giá rẻ hay mua 5 tặng một...đều là những chiêu thức câu khách của các chủ quán nước mía, vậy thì máy ép nước mía siêu sạch là gì mà lại tạo ra những sản phẩm nước mía giá rẻ đến như vậy?

Cách đây khoảng 4, 5 năm máy ép mía này đã ra đời nhưng chỉ là những dòng máy ép mía 3 rulo, 4 rulo còn ngày nay thì phát triển lên tới 5 rulo, với các trục rulo của máy ép mía này thì thân mía được ép cạn kiệt nước chỉ trong một lần ép. Đồng thời, máy còn rút ngắn thời gian và người sử dụng không phải dùng quá nhiều sức để quay vô lăng như những loại máy ép mía thường - người ra gọi nó với cái tên là máy ép nước mía siêu sạch.





Cấu tạo máy ép mía siêu sạch

Máy ép mía siêu sạch gồm các bộ phận:

+ Thân máy (vỏ máy) : được làm từ vật liệu là inox nên máy có độ sáng bóng tạo tính thẩm mỹ và vệ sinh cho máy.

+ Khung máy : tuỳ vào máy ép của từng nhà sản xuất mà khung máy được làm từ inox hoặc bằng sắt.

+ Mô tơ : các môtơ truyền nhau bằng các sợi dây xích thông qua các quả rulo luôn chuyển động quay, khung máy là bộ phận quan trọng nhất của máy ép mía siêu sạch, nó có ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của toàn bộ máy.

+ Rulô: được làm từ 100% inox, nó cũng không kém phần quan trọng so với motơ. Những môtơ này có các rãnh nhhỏ trên bề mặt, khi quay các quả lô này quay chiều vào nhau để ép mía. Rulô rãnh lớn thì ép mía có khi phải cần ép tới 2 lần vì không ép cạn được nước, còn đối với rulo có rãnh nhỏ thì chỉ cần một lần ép đã kiệt hết nước, rulo nhỏ cũng làm tốn thời gian gia công và sản xuất hơn so với các  rulo rãnh lớn. Hiện nay trên thị trường phổ biến các loại máy ép mía có 3 rulô.

+ Lưới lọc: một bộ phận không thể thiếu của máy ép mía trong chất lượng vệ sinh đó là tấm lưới lọc nước mía, lưới này được đặt dưới các rulô có tác dụng giữ lại cặn của bã mía sau khi ép có thể bị nát, chỉ cho phép nước mía chảy qua. XEM THÊM  >  Máy ép mía VT-06
+ Đèn báo : bộ điều khiển của máy ép gồm có đèn báo có điện màu đỏ, với công tắc 2 chiều giúp đảo chiều quay của môtơ một cách dễ dàng, công tắc còn có tác dụng trong trường hợp mía ép bị kẹt lại thì công tắc có thể bật ngược lại để dễ dàng lấy mía trở lại ra ngoài.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...