Cậu chuyện thành công kinh doanh nước mía giải khát

Thay đổi cuộc đời” nhờ bán nước mía mà ông Tư Lùn nói với chúng tôi. Vốn sống trong cảnh nghèo khó, cả gia đình 4 người sống trong một ngôi nhà tạm dựng nhờ trên bãi đất dự án treo của Quận Gò Vấp.

Cả gia đình sinh sống bằng việc lượm ve chai, công việc bần cũng cũng chỉ đủ nuôi mấy miệng ăn trong gia đình, bao nhiêu năm cũng chẳng để ra được gì. Năm 2012 ông nhận được sự hỗ trợ hảo tâm từ công ty sản xuất xe nước mía Việt Thống một chiếc máy ép mía.

Gia đình ông bắt đầu chuyển sang kinh doanh cái nghề từ trên trời rơi xuống mà không hề biết rằng 2 năm sau chính nó giúp gia đình ông có cuộc sống mới tốt hơn.

Không có nhà mặt tiền, sống nhờ đất dự án treo, nhận được chiếc may ep mia ông Tư đành liều kéo ra sau công viên để bán, những ngày đâu chưa có khách ông vẫn để máy đó ban ngày đi lượm ve chai tối về cậy cách cái máy kiếm thêm vài đông.

Rồi cơ may từ đâu đi đến, địa điểm ông đặt may ep mia ngày càng có nhiều người đến hóng mát vào buổi tối, mỗi người tới đó cũng mua nước mía để giải khát rồi cũng là ủng hộ gia đình ông.




Dần dần ông có tiền để sắm thêm mấy cái bàn, người tới uống nước mía thư giãn, trò chuyện, hẹ hò vào buổi tối càng đông.

Quay đi quay lại 2 năm sau, cái địa điểm ông đặt xe nước mía giờ đã trở thành điểm hẹn của hàng trăm người, giờ đây để đủ phục vụ khách ông đã sắm thêm 2 xe nước mía siêu sạch, cả gia đình ông 4 người cũng không đủ phục vụ phải thuê thêm người làm, rồi từ nước mía ông mở bán thêm nhiều đồ ăn nhanh phục vụ khách hàng.

Ông chia sẻ “2 năm nhanh quá tới giờ tôi vẫn nghĩ như là một giấc mơ. Giờ mỗi ngày gia đình tôi cũng kiếm được cả triệu nhờ cái quán này. Mà không là nhờ máy ép mía”. Câu chuyện làm giàu từ những điều đơn giản không phải không nhiều.

May ep mia giờ đây là phương tiện kinh doanh của không ít người dân, nhìn mỗi ly nước mía chỉ có 5 ngàn cả vốn lẫn lời, nói về câu chuyện làm giàu nhờ bán nước mía.

Bài đăng nổi bật

Máy ép mía VT-06

Máy ép mía VT 06 với động cơ ép lên tới 750kw/h, đây là loại máy ép mía cỡ vừa được trang bị động cơ ép mía khá mạnh so với nhiều dòng máy ...